Sửa chữa điện thoại LG G2

Vi xử lý đồ họa của máy là PowerVR SGX540. So với cấu hình hiện tại, GPU này thuộc loại trung cấp, nhưng cũng đủ để hoạt động cực kỳ tốt nhiều game trên OS Android, cũng như giải mã phim với kích thước đến Full HD (1080p).

Đánh chi phí hiệu năng đồ họa bằng chức nặng GLBenchmark. Optimus L9 cho kết quả nhỉnh khoảng 20-30% so với smartphone FPT HD mà trung tâm đánh giá gần đây

Khi dùng thực tại, tôi cảm thấy Optimus L9 khá mượt, việc chuyển giữa các màn hình chính hay trong danh sách tính năng đều nhanh. Các tác vụ như lướt web, chơi game hay vào mạng tầng lớp bằng chức nặng đều được thực hiện cực kỳ tốt. Nhờ khả năng giải mã sử dụng linh kiện của GPU, quý khách có khả năng sao chép phim vào điện thoại và theo dõi, tiết kiệm khoảng do không phải chuyển đổi định dạng. Tuy nhiên âm thanh của máy hơi nhỏ, ở khu vực ồn ã thì sẽ khó nghe.

Thay màn hình LG G2, G pro, Gk và G

Vì thời gian thể nghiệm có hạn, tôi không thể kiểm định chính xác khả năng dùng pin của LG Optimus L9. Tôi đã cho máy chạy phần check lại pin của ứng dụng GLBenchmark 2.5.1, tuy nhiên sau gần 2 giờ thì tính năng này bị dừng và không chạy tiếp được nữa. Nếu bỏ qua trường hợp điện thoại bị sụt pin (do phần mềm báo pin không chính xác, tới một thời khắc thì mức pin sẽ tụt rất nhanh) thì máy có thể trụ được thời gian 3 giờ trong bài thí nghiệm này.

Trong khi tìm hiểu các bài đánh giá điện thoại Optimus L9 sử dụng tiếng Việt, các tác giả đều cho biết smartphone có khả năng dễ dàng đạt mức 1 ngày trong trường hợp sử dụng làng nhàng.

Optimus L9 được cài sẵn hệ điều hành Android 4.0, với giao diện LG Optimus UI 3.0. Giao diện này khá đẹp và tiện lợi, tuy nhiên vẫn cam đoan đủ nhẹ để smartphone hoạt động cực kỳ tốt. Bản ROM của điện thoại này tận dụng cực kỳ tốt hiệu năng của smartphone. Nếu đánh giá với điện thoại FPT HD có cấu hình tương đương, dù rằng có điểm số tương đương trong các tính năng đánh giá hiệu năng, nhưng Optimus L9 dùng mượt hơn hẳn.

Trên chiếc máy này, LG cũng sở hữu một số ứng dụng tốt của hãng, như Quick Memo hay QTranslator. Quick Memo là chức nặng cho phép ghi chú nhanh vào các hình ảnh trong điện thoại, hoặc chú thích lên màn hiển thị ở thời khắc dùng bất kỳ. Chức năng này khá tiện lợi khi cần ghi một số thông tin ngắn lên bức ảnh, tuy nhiên việc chú giải sử dụng tay khó khăn hơn so với các điện thoại có bút màn cảm ứng như LG Optimus Vu.

QTranslator là tính năng tương trợ dịch các dòng chữ qua camera. Ứng dụng này tương trợ cả tiếng Việt, nên cũng khá hữu ích đối với những người không thạo tiếng Anh; tuy nhiên đối với các dòng chữ in trên bao bì thì việc chờ camera thu nhận được chữ sẽ khá lâu, do kích cỡ chữ nhỏ.

LG Optimus L9 là điện thoại Android tầm trung, khác biết nhờ màn hình lớn và design tốt. Design của điện thoại khá sành điệu, dễ nhìn và phù hợp với nhiều người dùng dùng. Màn hình lớn giúp việc theo dõi phim hay lướt web trên máy thoải mái hơn. Chiếc smartphone này cũng còn một số hạn chế, như độ phân giải hơi thấp so với kích cỡ màn hình cảm ứng, hay khả năng chụp ảnh, quay phim chưa ấn tượng.

 

Tác giả: us_19_thutran1900