Lựa chọn nơi thay màn hình iphone 5s

Nếu quý khách nghĩ việc sao chép thay thế màn hình gần như y nguyên design của Apple chỉ xảy ra ở các hãng không tiếng tăm thì khách hàng sẽ kinh ngạc khi thấy Lenovo, nhà sản xuất máy Trung Quốc có thị phần thay màn hình iphone 5s trong top 5 toàn cầu, lại làm như vậy. Chiếc Lenovo S90 Sisley của hãng này vừa bán điện thoại iphone 5s ra thị trường toàn quốc nhái giống hệt kiểu dáng của chiếc iPhone 6, có vài điểm chênh lệch nhỏ.

Lenovo S90 Sisley vừa lên kệ tại toàn quốc với giá niêm yết nhập khẩu từ công ty có xuất xứ là 6,39 triệu đồng. Modelchúng tôi sử dụng lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile có giá rẻ hơn chút, chỉ 5,85 triệu đồng kèm một số khuyến mại khác.

Cấu hình của điện thoại có thể nói là khá ấn tượng so với mức chi phí, đặc biệt là bộ camera trước và sau. Lenovo S90 Sisley sử dụng màn hình cảm ứng Super AMOLED 5 inch kích thước HD (1280 x 720 pixel) với mật độ điểm ảnh 294 PPI.

Thay màn hình iPhone 5s

Bên trong của điện thoại là bộ vi xử lý Qualcom Snapdragon 410 lõi tứ 1.2GHz, RAM 2GB, bộ nhớ 32GB (còn thời gian 25GB trống cho người dùng và không có khe cắm memory) và cục pin dung lượng 2300 mAh. Nhà cung cấp đã trông nom khá kỹ cho chức năng chụp hình , với camera sau 13MP có đèn flash trợ sáng và camera trước 8MP cũng có đèn flash trợ sáng cùng khả năng lấy nét tự động.

Tuy thế, điểm gây gổ lưu ý thay màn hình mới cho iphone ở Lenovo S90 Sisley chính là hình thức của sản phẩm nhái giống iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple. Các nét cơ bản trong ngôn ngữ design của thay màn hình iphone 6 plus và iPhone 6 như kiểu dáng tổng thể, các chi tiết góc bo và cạnh, viền nhựa phía dưới thân điện thoại… đều điện thoại iphone 6 plus được nhà cung cấp smartphone Trung Quốc Lenovo đưa vào S90 Sisley.

Dĩ nhiên, Lenovo S90 không thể y chang 100% iPhone 6 hay iPhone 6 Plus, chả hạn nó không có phím home, cổng Lightning hay nút tắt tiếng đặc trưng của Apple mà thay vào đó là phím điều hướng màn cảm ứng và cổng micro-USB. Điện thoại này cũng có thân nhôm nhưng đỉnh điện thoại dùng nguyên liệu nhựa, chứ không phải là kim loại nguyên khối toàn thân như iPhone 6.

Với chừng độ nhái như vậy, Lenovo, nhà sản xuất máy có thị số đông, đã khiến giới kĩ thuật bất thần và cũng khá kinh ngạc là Apple tới nay vẫn không có động thái pháp lý nào đối với Lenovo dù sản phẩm này không chỉ tiêu thụ ở thị trường nội địa Trung Quốc.

Thiết kế nhái nhưng các thành phần căn bản khác của máy như màn hình cảm ứng, hiệu năng và camera đều khá ấn tượng so với mức chi phí của sản phẩm.

Tuy nhiên, cũng phải nói là Lenovo S90 Sisley thay mặt kính và màn hình mới chỉ nhái được kiểu dáng design tổng thể, còn đi vào chi tiết thì chưa thể so sánh được với iPhone 6/6 Plus. Cảm giác cầm điện thoại tương đối dễ thay màn hình iphone 5 chịu nhưng nhẹ, không đầm và chắc tay như iPhone 6. Các phím vật lý (nguồn và âm lượng) trên cạnh phải cũng hơi lỏng, không khít và đảm bảo như các phím của iPhone hay chi tiết khe loa cắt laser dưới đáy điện thoại điện thoại iphone 5 sờ tay vào thấy không được mịn như sản phẩm của Apple

Tác giả: us_19_thutran1900