Doanh số Galaxy S5 thấp hơn 40% so với dự kiến

Điều đáng nói là trước phiên bản Galaxy S5 Neo, từng xuất hiện những tin đồn về phiên bản thay màn hình  Galaxy S6 mini. Theo đó, nhà sản xuất sẽ giới thiệu tới người dùng một chiếc smartphone có mức giá cạnh tranh hơn, trong thay màn hình Galaxy S6 giá rẻ khi vẫn sỡ hữu nhiều điểm mạnh của những sản phẩm flagship trước đó. Cụ thể, trang Android Authority cho biết, chiếc Galaxy S6 giá rẻ  Neo sẽ trang bị màn hình kích thước 5,1 inch, độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel), sử dụng tấm nền Super AMOLED, tích hợp vi xử lý lõi 8 Exynos 7580, RAM 2 GB, dung lượng bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ mở rộng qua thẻ microSD. Các thông số còn lại của model này bao gồm camera chính ở mặt sau có độ phân giải 16 MP, camera selfie ở mặt trước độ phân giải 5 MP, trang bị viên pin dung lượng 2.800 mAh. Đặc biệt, Galaxy S5 Neo vẫn được tích hợp tính năng chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP67. Không lâu sau khi chiếc Galaxy S5 của Samsung chính thức được cập nhật Android 5.0 Lollipop thì công cụ root thiết bị cũng đã được phát hành. Sau khi đã cập nhật phần mềm cho Galaxy S5, bạn đọc có thể thực hiện theo các bước sau để root thiết bị của mình. Việc root máy sẽ giúp bạn hoàn toàn làm chủ được chiếc Galaxy S5 của mình bằng cách thay đổi tập tin hệ thống, các giao diện ẩn, thậm chí là thay đổi hình đại diện của hãng sản xuất khi khởi động máy hay xóa những chương trình “vô dụng” kèm theo máy.
galaxy-s5-neo-germany-2

 Dự kiến, mẫu Galaxy S5 Neo với mã tên SM-903F sẽ được lên kệ vào cuối tháng 8 này, có thể là ngày 27 tới với mức giá 480 USD. Samsung sẽ cung cấp cho người dùng 4 lựa chọn màu sắc là đen, vàng, bạc và xanh nước biển. Nhờ khung cấu hình mạnh mẽ và giao diện TouchWiz được thiết kế lại giảm lag hơn nên Galaxy S6 đả bại Galaxy S5 giá rẻ ở mọi hoàn cảnh. Theo nguồn tin từ trang Android Authority, sắp tới đây, Samsung sẽ trình làng chiếc smartphone thay màn hình Galaxy S5 Neo, một phiên bản giá rẻ của chiếc S5 giá rẻ cao cấp trong năm nay. Tuy nhiên, thay vì cắt giảm cấu hình của chiếc S5 Neo, Samsung trang bị cho máy khá nhiều cải tiến và tính năng đáng giá. Bài thử nghiệm so tốc độ giữa Galaxy S6 và thay màn hình Galaxy S5 giá rẻ được thực hiện bởi phandroid với trong cùng điều kiện 2 máy chạy Android 5.0, không có ứng dụng nào chạy nền và ở thay màn hình trong tình trạng factory reset.

Thêm vào đó, cổng sạc trên Galaxy Note 5 cũng chỉ dừng lại ở chuẩn microUSB 2.0 thấp hơn với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi đó, thiết kế của máy cũng tỏ ra liền mạch hơn so với thay mặt kính Galaxy Note 5 trước đây. Câu hỏi lớn được người dùng đặt ra, đó là liệu Galaxy S5 Neo có được trang bị thay mặt kính Note 5 cảm biến vân tay hay không? Ngoài ra, cũng theo những thông tin rò rỉ này, có vẻ như sự “rạn nứt” tình cảm giữa Samsung và Qualcomm lại tiếp tục trở nên leo thang, khi cấu hình của chiếc S5 Neo, có sự xuất hiện của chipset cây nhà lá vườn do Samsung sản xuất, thay vì sử dụng vi xử lý Snapdragon như trước đây.

galaxy-s5-neo-germany-1
Tác giả: us_19_thutran1900