iPod Touch Gen 4 có thể quay được những đoạn video chuẩn HD 720p với độ phân giải video lên đến 1280 x 720 pixel

Cấu hình . Tuy hai thiết bị hoàn toàn khác nhau về mặt ý nghĩa, nhưng iPod Touch Gen 4 và iPhone luôn có sự tương đồng định với nhau về mặt cấu hình. Ở iPod Touch thế hệ thứ tư có cấu hình cơ bản chẳng khác mấy so với iPhone 4 với bộ vi xử lý A4, bộ cảm biến ba trục Gyro (three-axis gyro). Hơi đáng    thay mặt kính  tiếc khi dung lượng RAM    thay mặt kính ipad air   trên iPod Touch Gen 4 không  ipad air phải 512MB như mọi người vẫn nghĩ, mà iFixit cũng đã khẳng định rằng máy nghe nhạc iPod Touch có dung lượng RAM 256MB tương tự iPad và chỉ bằng một nửa so với iPhone 4.

 

thay-mat-kinh-SamSung-galaxy-s5

Tất nhiên, do tính chất của một thiết bị giải trí số đơn thuần nên bạn vẫn không thể thực hiện cuộc gọi điện thoại trên máy nghe nhạc iPod Touch Gen 4, không có kết nối 3G và cả GPS, nhưng việc tích hợp  thay mặt kính  microphone cho iPod Touch Gen 4  thay mặt kính ipad mini  đã làm cho khoảng cách  ipad mini của nó với iPhone 4 gần hơn bao giờ hết. Microphone trên iPod Touch Gen 4 chỉ được trang bị một cái và được đặt phía sau, nhưng thực tế nó hoạt động khá tốt với mọi hướng âm thanh đến. Dù là đằng trước cho tính năng FaceTime, đằng sau khi quay video, hoặc sử dụng để ghi âm – điều mà các iPod Touch Gen 4 trước đây chỉ sử dụng được với một phụ kiện tương thích gắn kèm. iPod Touch Gen 4 chạy hệ điều hành iOS 4.1 mới của Apple, tương tự như điện thoại iPhone 4. Thực sự với một thiết bị giải trí số như iPod Touch thì hệ điều hành cũng không mấy quan trọng, ứng dụng Game Center có lẽ sẽ mang lại nhiều ý nghĩa hơn. Cùng với việc trang bị cấu hình mạnh mẽ, iPod Touch 4 hứa hẹn sẽ mang đến khả năng chơi game tốt hơn và hấp dẫn hơn.

Như những gì mà Apple đã hứa hẹn, thế hệ iPod mới đã được trang bị camera. Và một lần  thay mặt kính  nữa, Apple đã cho ipod touch  thấy sự bất công với thiết   thay mặt kính ipod touch gen 4  bị giải trí số của mình gen 4  khi trang bị cho nó một chiếc camera không toàn diện. Thứ , độ phân giải chụp ảnh của camera này tối đa chỉ chỉ là 960 x 720 pixel (đây là chuẩn 720p theo tỉ lệ 4:3), hoàn toàn thua xa khả năng chụp ảnh 5 Mpx của iPhone 4. Thứ hai, ống kính camera của iPod Touch Gen 4 chỉ được trang bị tính năng lấy nét cố định chứ không tự động. Và cuối cùng phải kể đến là việc thiếu vắng đèn flash trợ sáng cho camera. Chất lượng ảnh chụp trên máy nghe nhạc iPod Touch Gen 4 vì vậy giảm đi thấy rõ. Ảnh chụp từ iPod Touch Gen 4 khi so với iPhone 4 thường kém hơn hẳn ở các chi tiết ảnh và độ sắc nét.

Trái ngược hoàn toàn với tính năng chụp ảnh, tính năng quay video trên iPod Touch Gen 4 được đánh giá rất cao, xứng đáng với những gì mà các “tín đồ của trái táo” trông đợi. iPod Touch Gen 4 có thể quay được những đoạn video chuẩn HD 720p với độ phân giải video lên đến 1280 x 720 pixel (cao hơn cả độ phân giải khi chụp ảnh). Không có số lượng mà chất lượng video cũng rất tuyệt vời, hình ảnh rất chi tiết và mịn màng, ít bị nhiễu, khả năng điều tiết ánh sáng khi quay cũng khá tốt.

Chất lượng âm thanh . iPod Touch Gen 4 không có sự thay đổi nhiều về âm thanh so với iPod Nano thế hệ mới và chỉ nhỉnh hơn chút đỉnh so với thế hệ trước của nó. Có lẽ chất lượng âm thanh của các sản phẩm Apple đã đạt đến một giới hạn định và khó có thể tốt hơn.

Tác giả: us_19_thutran1900