Xperia Z5 có thể chống nước

Điều đáng lo là trước đây Sony không hề cảnh báo điều này khi giới thiệu sản phẩm, thay màn hình thậm chí nhiều hình ảnh quảng cáo smartphone chống nước của hãng cũng gắn liền với hồ bơi nên thay màn hình Sony Z5 khiến người dùng khá thất vọng. Có lẽ thông tin này sẽ khiến không Sony Z5 ít người dùng điện thoại Sony chống nước tại Việt Nam lo lắng và cần phải biết cẩn trọng hơn khi sử dụng điện thoại.

 

Xperia Z5  2

Thông tin trên trang chủ của Sony thông báo cho biết người dùng không được đặt Xperia Z5 chìm hoàn toàn dưới nước hay cho nó tiếp xúc với nước biển, nước có clo, nước muối, nước ở hồ bơi hay các thức uống. đặc biệt là sử dụng chúng để chụp ảnh dưới nước.

Việc vi phạm và sử dụng điện thoại sai cách này của người dùng có thể sẽ làm máy thay màn hình bị mất bảo hành, và mọi hư tổn người dùng sẽ phải tự chịu trách nhiệm. Sony thậm cho ví dụ thay màn hình Sony Z5 giá bao nhiêu về việc chụp hình dưới nước là không được phép, tuy nhiên khi máy bị dính Sony Z5 nước mưa nhẹ hay bạn làm đổ nước vào máy dùng Z5 với ngón tay ướt vẫn không giá bao nhiêu có vấn đề gì.

Sony-Xperia-Z2-

Cũng theo đó Sony cho biết thêm, việc thử nghiệm chuẩn chống nước chỉ diễn ra trong một bể nước với điều kiện ổn định không có tác động hay áp lực từ nước, còn nếu sử dụng điện thoại để bơi thì áp lực nước sẽ thay đổi liên tục và vượt mức cho phép của sản phẩm điều này dễ dẫn đến máy sẽ bị hư hỏng thấm nước.

Xperia Z5

Các dòng Sony Xperia Z5 được biết đến nhiều không chỉ nhờ đến thiết kế màn hình rực rỡ hay camera chất lượng cao mà còn được biết đến với khả năng chống nước ấn tượng. Nhưng mới thay mặt kính Sony Z5 đây những thông tin về việc Sony khuyến cáo người dùng không thay mặt kính nên sử dụng điện thoại ở hồ bơi đã khiến nhiều người dùng khá bất ngờ và có đôi chút thất vọng.

 

Tác giả: us_19_thutran1900