iPad Mini sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế của iPhone

Theo Martin Hajek, thay vì sở hữu thiết kế giống với iPad Mini để iPhone “học tập” theo. Chiếc iPad Mini lần này sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế của iPhone thay vì iPad như truyền thống. Dáng vẻ tròn trịa hơn, viền màn hình mỏng hơn đồng thời là nút Home với cảm biến vân tay tạo nên cho sản phẩm một dáng vẻ rất… iPhone.

Nút nguồn cũng như cần ngắt tiếng ở iPad Mini đã bị loại bỏ. Theo Martin Hajek, sự phát triển của công nghệ sẽ mang tới nhiều cách thức mở, khóa thiết bị iPad Air  mà không cần sử dụng tới phím cứng. Tất nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng nút Home như thay mặt kính iPad Air  phím bật máy, thế nhưng khi tắt máy, liệu có thao tác nào khác được áp dụng thay mặt kính?

Cận cảnh iPad Mini 3 tại Việt Nam 1
iPad Mini 3 cùng iPhone 6.

Sản phẩm không hề khác biệt so với iPad Mini thế hệ 2 từ thiết kế, phần loa ở đuôi máy cho đến các phím bấm điều chỉnh.Nếu như iPad Air 2 được Apple làm mỏng xuống chỉ còn 6,1mm thì iPad Mini thế hệ 3 vẫn giữ nguyên kích thước so với đàn anh iPad Mini 2.

Thậm chí cả cấu hình bên trong cũng được Apple “bê” nguyên từ iPad Mini 2 sang sản phẩm mới này. Vẫn là chip xử lý A7 cùng camera 5MP nên ngoại trừ phần thay màn hình iPad Mini 2 vỏ vàng với nút Home cảm biến vân tay, iPad Mini 3 không hề có thay màn hình thêm bất kì cập nhật nào.

Mặc dù là một sản phẩm vô cùng hấp dẫn của Apple, thế nhưng những thông tin liên quan tới iPad Mini ít được quan tâm hơn hết. Thay vào đó, mọi luồng thông tin đều đổ dồn vào sản phẩm iPhone 6 của Apple. Mặc dù vậy, lý do đó không đủ để các nhà thiết kế đồ họa dừng việc đưa ra ý tưởng về một chiếc iPad Mini thế hệ mới.

Martin Hajek là một trong những nhà thiết kế đầu tiên lên tiếng về sản phẩm máy tính bảng thế hệ tiếp theo của Apple. Vẫn có tiếng với những bản thiết kế các sản phẩm Apple, chiếc iPad Mini mới đây của Martin Hajek lại tạo tiếng vang lớn đối với những người hâm mộ công nghệ.

“Bình mới rượu cũ” là những gì người ta nói về iPad Mini 3 khi sản phẩm này có màu sắc cùng nút Home mới mà không có bất kì nâng cấp nào trong phần cứng.

Kém hoành tráng hơn iPad Air thế hệ 2 và không được Apple tập thay màn hình trung giới thiệu nhiều, thế nhưngiPad Mini thế hệ 3 vẫn ra mắt với một số cập thay màn hình iPad Mini 3 nhật đáng chú ý. Vẫn sở hữu màn hình kích thước 7,9 inch độ phân giải Retina giống với iPad Mini thế hệ 2, iPad Mini 3 sở hữu thêm phiên bản màu vàng đồng thời là nút Home với cảm biến Touch ID giống với iPhone 5S, iPhone 6, iPhone 6 Plushay iPad Air 2.

 

Tác giả: us_19_thutran1900