iPhone lock Nhật có nâng cấp được iOS 9?

Thời điểm cuối năm và cũng để chuẩn bị cho một mùa mua sắm mới, Apple đã giảm giá mạnh các model iPhone cũ, trong đó có iPhone 5s tại một thay mặt kính  số thị trường nhằm kích cầu tiêu dùng. Lần cắt giảm lần này là đợt cắt giảm thứ ba trong vòng 3 tháng của Apple.Theo thông tin từ báo Times of India, những lần cắt giảm trước đó của Apple thường diễn ra xoay quanh dịp lễ Dussehra và Diwali của người Ấn Độ.Trong khi đó, lần cắt giảm mới nhất nằm thay mặt kính iphone 5 trong kế hoạch của Apple nhằm tăng gấp đôi doanh số bán hàng trong tháng 12 tại thị trường tỷ dân. Giám đốc điều hành một chuỗi kinh doanh di động địa phương cho rằng, việc giảm giá iPhone 5 xuống tầm giá 240 – 405 USD (khoảng từ 5,4 – 9,2 triệu đồng) có thể giúp Apple tạo được sức cạnh tranh so với dòng sản phẩm A và E-series với cùng tầm giá của Samsung.Nhiều năm gần đây, Apple luôn phải vật lộn để cố gắng giữ thị phần tại thị trường Ấn Độ, nơi gặp phải khá nhiều rào cản từ chính sách thuế nhập khẩu cao, đồng tiền yếu và mức lương thấp khiến ít người có điều kiện sắm iPhone đúng nghĩa. Mẫu iPhone 6s mới ra mắt vừa qua của Apple tại thị trường Ấn Độ có giá lên tới 955 USD (khoảng 21,7 triệu đồng), đắt hơn tới 306 USD (gần 7 triệu đồng) so với thị trường Mỹ.

Sự tăng trưởng ngoạn mục của các công ty sản xuất smartphone Ấn Độ cũng đóng góp khá lớn vào đà giảm giá của Apple. Tuy nhiên rõ ràng sức hút từ chiếc iPhone vẫn còn quá lớn khiến ngay cả những người không có đủ khả năng vẫn mong muốn có bằng được. Chỉ riêng lợi thế này đã đủ giúp Apple vượt lên và lấn át trước các đối thủ như Samsung hay thay mặt kính Micromax với các sản phẩm Android giá phải chăng hơn. Trong hội nghị Ignite của Microsoft vừa diễn ra cách đây ít ngày, Jerry Nixon – Giám đốc bộ phận quản lý hoạt động phát triển – cho biết  sẽ là phiên bản cuối cùng của Windows. Theo đó, bản Windows 8.1 ra mắt năm ngoái chỉ là bước đệm để phát triển Windows 10. Hệ điều hành này sẽ liên tục cập nhật các bản vá và tính năng mới. Microsoft sẽ không tạo ra thêm phiên bản nào khác.Theo nhận định của tờ The Verge, Microsoft dường thay mặt kính iphone 5s như muốn biến Windows trở thành một dịch vụ được làm mới thường xuyên, tương tự Chrome của Google. Người dùng sẽ không cần bận tâm đến việc mình đang dùng phiên bản Windows gì. Với ý tưởng “Windows là một dịch vụ”, người dùng có thể phải trả tiền cho các bản nâng cấp, hoặc các tính năng thiết yếu sau khi hết hạn dùng miễn phí một năm Windows 10. Nguồn tin CNMO của Trung Quốc đã vừa tiết lộ hình ảnh được cho là của iPhone 5s, mẫu iPhone màn hình 4 inch mới mà Apple sẽ ra mắt trong thời gian tới. Nguồn tin này còn khẳng định về tính chính xác của hình ảnh mà mình công bố. Họ cho biết, thiết kế của iPhone 6c sẽ lấy cảm hứng từ iPhone 6s/6s Plus. Chiếc iPhone màn hình 4 inch này sẽ sử dụng vỏ kim loại nhiều màu bao gồm xanh lá, hồng, xanh lam, vàng và đỏ.

Ngoài ra, chúng ta cũng thấy vòng kim loại ở phần nút Home báo hiệu thế hệ iPhone này nhiều khả năng sẽ tích hợp cảm biến vân tay. Tuy thay màn hình cấu hình chưa được tiết lộ nhưng trước đó viên pin được cho là của iPhone 6c cũng bị rò rỉ với dung lượng 1.715 mAh, lớn hơn so với người tiền nhiệm iPhone 5c (dung lượng pin chỉ đạt 1.500 mAh). CNMO cũng cho biết, iPhone 6c hiện chưa bắt đầu sản xuất nhưng sẽ ra mắt vào tháng 2. Hai chiếc smartphone mới của Apple là iPhone 6s và iPhone 6s Plus vừa mới ra mắt chỉ cách đây vài tháng. Tuy nhiên nhà sản xuất smartphone top thế giới này đã gấp rút chuẩn bị cho chiếc iPhone tiếp theo của mình, và đó chính là iPhone 7 dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2016.Sau một loạt các thay đổi về thiết kế, hết kéo dài lại đến phóng to màn hình của iPhone, nhiều người tự hỏi rằng Apple sẽ làm gì để khiến người sử dụng tiếp thay màn hình iphone 5 tục bị hấp dẫn bởi iPhone 7? Theo G for Games, một đối tác phần cứng của Apple đã tiết lộ những thông tin chưa được xác nhận. Trong đó cho biết Apple đang tiến hành thử nghiệm tới 5 nguyên mẫu khác nhau của iPhone 7, mỗi nguyên mẫu có đặc điểm thiết kế phần cứng và một vài tính năng riêng.Cũng theo nguồn tin này, Apple đang tiến hành thử nghiệm một loạt công nghệ mới, trong đó có cổng kết nối USB Type-C tương thích với tai nghe, công nghệ sạc không dây, màn hình OLED và cảm biến vân tay ngay trên màn hình cảm ứng.Một số tin đồn trước đây cũng tiết lộ việc Apple sẽ loại bỏ cổng iphone 5 tai nghe 3.5mm để làm cho chiếc smartphone trở nên mỏng hơn nữa. Bên cạnh đó, cũng có tin Apple sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED của Samsung và LG để trang bị trên những chiếc iPhone trong tương lai. Tuy nhiên việc trang bị màn hình OLED trên iPhone sẽ phải mất nhiều năm nữa trước khi có thể trở thành hiện thực, do Apple phải chuẩn bị sẵn sàng từ công nghệ đến nguồn cung cấp cho số lượng khổng lồ những chiếc iPhone sẽ xuất xưởng.

Tác giả: us_19_thutran1900