iFixit mổ bụng “bà bầu” Apple Smart Battery Case

dù đã trình làng rất nhiều phụ kiện nhưng cho tới nay Apple mới quyết định tung ra một ốp lưng kiêm sạc dự phòng dành cho iPhone. Mẫu ốp kiêm sạc dự phòng Smart Battery Case cho iPhone 6 và iPhone 6s vừa được Apple âm thầm đưa lên trang bán hàng trực tuyến của hãng. Trong nhiều năm qua, dù đã trình làng rất nhiều phụ kiện nhưng cho tới nay Apple mới quyết định tung ra một ốp lưng kiêm sạc dự phòng dành cho iPhone. Mẫu ốp kiêm sạc dự phòng Smart Battery Case cho iPhone 6 và iPhone 6s vừa được Apple âm thầm đưa lên trang bán hàng trực tuyến của hãng. Apple tự tin rằng ốp lưng kèm pin dự phòng của hãng tốt iphone 5 cũ uy tín hơn những sản phẩm tương tự đến từ các thương hiệu khác. Khi bạn sạc iPhone bằng ốp lưng này, mức pin của sạc dự phòng và iPhone sẽ cùng được hiển thị lên màn hình khóa để tiện theo dõi. Thêm nữa, phía trong ốp còn có một lớp nhung mềm giúp bảo vệ iPhone nếuvô tình làm rơi. Theo tuyên bố của Apple, mẫu ốp này sẽ cung cấp cho người dùng thêm 18 giờ lướt web trên mạng 4G hoặc 20 giờ xem video hay 25 giờ đàm thoại. Ốp lưng chính chủ dành cho iPhone 6/6s của Apple có hai màu là xám than và trắng, mức giá của nó là 99 USD (tương đương 2,2 triệu đồng). Phần viền của phụ kiện này cũng được thiết kế đàn hồi để người dùng có thể đưa iPhone vào và lấy ra một cách dễ dàng. Hơn nữa, bạn có thể sạc cho ốp bằng chính kết nối Lightning của iPhone. Nhiều khả năng, thời gian tới Apple sẽ trình làng phiên bản ốp lưng kiêm sạc dự phòng dành cho iPhone 6 Plus và 6s Plus.

Apple, mẫu ốp này sẽ cung cấp cho người dùng thêm 18 giờ lướt web trên mạng 4G hoặc 20 giờ xem video hay 25 giờ đàm thoại. Ốp lưng chính chủ dành cho iPhone 6/6s của Apple có hai màu là xám than và trắng, mức giá của nó là 99 USD (tương đương 2,2 triệu đồng).Trong khi đó, với các phần mềm của các bên thứ 3, đôi khi bộ nhớ RAM được giải phóng được báo cáo trên iPhone lại là ảo. Ngoài ra, nhiều người dùng cũng không hề tin tưởng các phần mềm này, do lo ngại vấn đề bảo mật thông tin, hoặc đơn giản là lý do sợ rác máy.Do đó, việc áp dụng một vài thao tác thủ công để giải phóng RAM trên iPhone sẽ là phương pháp hiệu iphone 6 cũ uy tín quả hơn hẳn. Thêm vào đó, thời gian cho mỗi lần giải phóng bộ nhớ RAM thủ công trên iPhone cũng chỉ diễn ra chưa tới 10s, rất tiện trong những trường hợp khẩn cấp.Như chúng ta đã quan sát, phương pháp giải phóng bộ nhớ RAM thủ công đã giúp chiếc iPhone 6 tiết kiệm được khoảng 10% không gian bộ nhớ RAM trống, tương đương khoảng 100 MB. Với những sản phẩm có bộ nhớ RAM ít ỏi trên iPhone, đặc biệt là iPhone nguyên bản, không jailbreak, đây là phương pháp hiệu quả.Apple tự tin rằng ốp lưng kèm pin dự phòng của hãng tốt hơn những sản phẩm tương tự đến từ các thương hiệu khác. Khi bạn sạc iPhone bằng ốp lưng này, mức pin của sạc dự phòng và iPhone sẽ cùng được hiển thị lên màn hình khóa để tiện theo dõi. Thêm nữa, phía trong ốp còn có một lớp nhung mềm giúp bảo vệ iPhone nếuvô tình làm rơi.

phụ kiện này cũng được thiết kế đàn hồi để người dùng có thể đưa iPhone vào và lấy ra một cách dễ dàng. Hơn nữa, bạn có thể sạc cho ốp bằng chính kết nối Lightning của iPhone. Nhiều khả năng, thời gian tới Apple sẽ trình làng phiên bản ốp lưng kiêm sạc dự phòng dành cho iPhone 6 Plus và 6s Plus. Từ lâu, những sim ghép câu chuyện về điện thoại, hay smartphone gây cháy nổ luôn là một trong những chủ đề được rất nhiều người dùng. Và mới đây, nhà đài WSB-TV Atlanta đã ghi nhận trường hợp, một người dùng hiện đang sinh sống tại Atlanta, Mỹ, đã rơi vào tình huống dở khóc, dở cười, khi điện thoại của anh này bất ngờ bốc cháy.Theo ghi nhận, người dùng này có tên Rocky, và anh hiện đang sở hữu một chiếc iPhone 6 Plus. Đáng chú ý, khi di chuyển ra bãi đỗ xe gần với một siêu thị, chiếc iPhone 6 Plus đã bốc hỏa. Trong sim ghép iphone 6 uy tín tình huống nguy cấp, anh Rocky đã phải cởi bỏ chiếc quần jeans ngay giữa chốn đông người để thoát hiểm. Kể lại tình huống mà mình gặp nạn, anh Rocky cho biết, ban đầu anh đang di chuyển ra bãi đậu xe như thường lệ. Tuy nhiên, bất ngờ anh cảm thấy nóng ran ở đùi, nhiệt độ tỏa ra tăng lên rất nhanh và chiếc quần jeans anh đang mặc bất ngờ bốc khói. Sau cùng, kết cục của câu chuyện là những gì mà tất cả đã thấy.Đáng nói là sau khi sự cố này xảy ra, anh Rocky đã tìm tới nơi bán cho mình chiếc iPhone 6 Plus và nhận được câu trả lời rất thất vọng. Cửa hàng nơi anh mua máy cho biết, thực chất, đây là chiếc iPhone 6 Plus được bán ra theo dạng đổi trả (refurbished), thông qua một bên thứ 3, chứ không phải chính hãng AppleThậm chí, ngay cả khi được cởi bỏ ra ngoài, chiếc quần jeans có đựng iPhone 6 Plus vẫn bốc khói nghi ngút. Rất may, xe cấp cứu đã có mặt kịp thời trong trường hợp này. Qua những chẩn đoán ban đầu, người dùng này không gặp phải những chấn thương nghiêm trọng, chỉ là những vết bỏng nhẹ về mặt phần mềm mà thôi.

 

Tác giả: us_19_thutran1900