Sony Z2 sở hữu độ phân giải cực cao, mang đến độ sắc nét kinh ngạc

Sony không nói rõ họ dùng chip âm thanh gì trong Xperia Z2 (những thông tin này hiếm khi được công bố) mà họ chỉ nhấn mạnh vào công nghệ chống ồn trên máy (Digital Noise Cancelling). Hãng đã đem công nghệ này từ máy nghe nhạc Walkman F880 chạy Android để nó hỗ trợ một số mẫu tai nghe định.
Bạn có thể lựa chọn 3 môi trường để khử ồn khác nhau: văn phòng, tàu lửa hoặc xe buýt và cao đó là máy bay. Tuy nhiên chúng ta sẽ không biết được Sony có kèm theo tai nghe hỗ trợ noise cancelling trong phiên bản chính hãng ở Việt Nam hay không? thay pin sony z1  Trước đây Xperia Z1 từng bị cắt bỏ tai nghe trong phiên bản chính hãng.

Công nghệ DNC này còn áp dụng cho mẫu micro gắn rời của Sony là STM10 cũng được giới thiệu cùng Xperia Z2. Đây cũng có thể là lý do mà chiếc tai nghe này mới chỉ tương thích với Z2 hoặc Z2 tablet. Không thể thiếu được đó là khả năng xuất âm thanh digital đến DAC/DAC amp với cáp USB OTG, một tính năng được giới audiophile mong chờ từ lâu.


Nhờ vậy mà bạn có thể nghe nhạc chất lượng cao hơn thông qua DAC và amplifier. Cổng microUSB trên Xperia Z2 đủ nguồn điện để sạc cho một chiếc điện thoại khác của Sony.
Loa ngoài với âm lượng nhỏ là một vấn đề tồn tại trên Xperia Z, đặc biệt là sau khi máy được ngâm trong nước. Cho đến phiên bản Xperia Z2, Sony đã cải tiến nó thành hệ thống loa kép tương tự như Boomsound của HTC. Thiết kế của loa bao gồm hai rãnh thoát khí dài nằm ở mặt trước của hai cạnh trên và dưới của máy.
Khi được đặt nằm ngang, loa sẽ phát ra âm thanh stereo kết hợp với công nghệ xLoud trong phần mềm. Đây là lý do tại sao mặt sau của Xperia Z2 không có rãnh để thoát khí do phần micro được mang lên cạnh trên (gần cổng 3,5mm). Ba lỗ ở cạnh dưới rất có thể là micro, thay pin sony z1 giá bao nhiêu vì loa ngoài đã nằm ở phần bên trên. Trong khi đó thiết kế micro của Xperia Z1 được đặt cùng với vị trí loa ngoài của máy.
Cảm nhận về âm thanh trên Xperia Z2, nó cho âm lượng tốt hơn bất kỳ chiếc điện thoại chống nước nào khác. Có thể bạn sẽ so sánh với Boomsound của HTC thì khả năng tái tạo âm của HTC vẫn tốt hơn, do thiết kế kim loại được cộng hưởng trên HTC One tạo ra âm bass tốt hơn.

Máy ảnh danh tiếng
Cảm biến hình ảnh Exmor RS cỡ lớn 1/2,3” 20.7 MP cho di động giúp đạt được nhạy sáng tốt hơn và giảm nhiễu tối đa để đảm bảo tái tạo hình ảnh mượt mà và rõ nét, hiển thị từng chi tiết tuyệt đẹp với độ chính xác cao hơn.Ống kính G của Sony cho chất lượng hình ảnh lấy nét vượt trội. Xperia Z2 sở hữu ống kính góc rộng 27mm với F2.0 cực sáng, cho phép ống kính lấy được ánh sáng nhiều hơn khi chụp ảnh trong đêm tối.
Bộ xử lý hình ảnh thông minh BIONZ cho di động của Sony sử dụng các thuật toán mạnh mẽ tạo nên độ trung thực sống động trong từng bức ảnh. Công nghệ siêu phân giải đến từng điểm ảnh, thay nắp lưng sony z2 phơi sáng tự động và cân bằng trắng tự động giúp màu sắc được chụp bằng ống kính G của Sony được giữ lại một cách chính xác – cho phép cân bằng độ sáng trong khi vẫn nâng cao màu sắc với nhiều lớp kết cấu và chiều sâu phong phú.
Như là chiếc điện thoại sở hữu camera tốt từ trước đến nay của Sony, Xperia Z2 cho bạn ghi lại tất cả mọi thứ bằng hình ảnh 4K độ phân giải cao rực rỡ. Đạt chi tiết gấp 4 lần chất lượng hình ảnh Full HD 1080p, cho từng đoạn phim của bạn hiển thị bằng độ phân giải cực cao, mang đến độ sắc nét kinh ngạc trọn vẹn đến từng chi tiết.
Xperia Z2 không chỉ hỗ trợ độ phân giải 4K (3840 x 2160) mà còn có thể phát lại nội dung này trên TV hoặc máy chiếu 4K bằng việc sử dụng kết nối MHL 3.0 mới.

Tác giả: vietan