Tìm hiểu về ống giảm thanh và bình tách lỏng trong máy làm đá viên

Hầu hết các đơn vị kinh doanh khi mua máy làm đá viên công nghiệp về thì ít ai biết đến cấu tạo và chức năng các bộ phận bên trong máy.

Máy làm đá viên công nghiệp
Máy làm đá viên công nghiệp

Ví dụ như: Khi máy làm đá hoạt động, quy trình làm việc muốn được nhanh chóng hiệu quả và không gây tiếng ồn ảnh hưởng đến những người xung quanh, thì phải nhờ vào bình tách lỏng và máy giảm thanh. Để hiểu hơn về 2 bộ phận này hoạt động ra sao thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích.

Bình tách lỏng của máy làm đá viên

Bình tách lỏng có chức năng giữ cho dịch luôn được đầy trong thiết bị bay hơi. Ngoài ra, bình tách lỏng còn có 1 chức năng khác là tách lỏng dịch và di chuyển hơi về máy nén ( lock ). Tóm lại, dùng thiết bị này để giữ lượng dịch và đưa dịch đến hệ thống dàn lạnh, phương pháp này có ưu thế là trên dàn lạnh luôn được cung cấp nhiều dịch. Bởi thế, quá trình trao đổi nhiệt tại đây mang lại hiệu quả rất lớn. Lưu ý, môi chất trong dàn lạnh chuyển động gọi là đối lưu tự nhiên.

Ngoài ra, tốc độ đối lưu hầu như phụ thuộc nhiều vào tốc độ di chuyển bay hơi, đa phần không tác động quá nhiều tới hiệu quả khi trao đổi nhiệt. Nếu có thể, tốt là nên dùng máy bơm để tăng tốc độ đối lưu khi trao đổi nhiệt và cách này được gọi là đối lưu cưỡng bức.

Xem thêm: Máy làm đá sạch tạo đá viên tinh khiết >> Click ngay <<

Ống giảm thanh trong máy làm đá

Ống giảm thanh là thiết bị quan trọng giúp cho âm thanh hoạt động ở bên trong máy không phát ra bên ngoài. Bởi thế, người sử dụng máy cũng đỡ bị ảnh hưởng và máy cũng hoạt động êm ái hiệu quả hơn. Giả sử, nếu không có bộ phận này được thiết kế trong máy sẽ gây tiếng ồn lớn phát ra môi trường xung quanh.

Nếu mua máy, để thoái mái sử dụng máy bất cứ thời gian nào mà không lo gây ồn cho người khác thì tốt hơn hết bạn nên mua những dòng máy có ống giảm thanh.

Trên đây là những thông tin đề cập về 2 bộ phận của máy làm đá là bình tách lỏng cũng như ống giảm thanh. Bình tách lỏng và máy giảm thanh trong máy làm đá

Các linh kiện các trong máy làm đá

Ngoài ra, để giúp khách hàng hiểu thêm vềmáy làm đá thì  những linh kiện được liệt kê dưới đây cũng thuộc các bộ phận của máy:

Máy nén – lock: giữ chức năng làm lạnh khí, gas

Filter: Bộ lọc thô của máy

Phao Gas: Bộ dò mức gas của máy làm đá viên

Van điện từ: van chặn gas được điều khiển bằng điện năng

Van chặn, van khóa: Các van khoá gas được chỉnh bằng tay

Đầu áp cao và Đầu áp thấp: là đường đẩy của máy nén và đường hút của máy nén

Đầu dò mức nước : đặt bên trên cối đá  là bộ phận cảm nhận mức nước

Tháp giải nhiệt : làm mát máy với hệ thống làm đá chỉ với nước và quạt gió.

Bình tách dầu: dầu sẽ quay lại máy nén nhờ bộ tách dầu

Van một chiều : có vai trò điều hướng cho gas đi theo một chiều định

Bình ngưng tụ: làm ngưng tụ môi chất gas hơi thành gas lỏng

Bình chứa gas: nơi đây được chứa gas lỏng

Cối đá: Bộ phận làm lạnh nước để tạo thành đá viên theo khuôn

Phin lọc:  Bộ lọc ẩm và bụi bẩn được giữ lại tại đây

Rơ le áp suất cao, thấp: Bộ đóng ngắt điện bằng áp suất

Hiện nay, rất nhiều đơn vị đã mua sản phẩm máy làm đá để phục vụ cho công việc của doanh nghiệp mình. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy thành thạo cũng như bảo trì ,bảo dưỡng được cho máy tốt trong thời gian sử dụng.

Rơ le áp suất dầu: Đây là bộ đóng ngắt điện bằng áp suất dầu

Đồng hồ áp suất thấp, cao: Bộ hiển thị áp suất thấp, cao

Mắt soi gas, dầu: Nhìn qua mắt kính có thể theo dõi mức gas và dầu.

Trên đây là các thông tin về các thành phần cơ bản cấu tạo nên 1 chiếc máy làm nước đá công nghiệp, hy vọng rằng bạn sẽ sử dụng máy hiệu quả.

Việt An là đơn vị lâu năm trong ngành mang đến những loại máy làm đá viên công nghiệp cao cấp và hiệu quả đến tay nhiều người tiêu dùng. Những dịch vụ bảo hành hay sửa chữa máy cũng được quan tâm và thực hiện chu đáo .

Công ty cổ phần TMTH Việt An

  • Địa chỉ: KCN Quang Minh – Mê Linh – Hà Nội.
  • Tel: 1900 6013  – Fax: 0243 7591 795.
  • Hotline: 09 42 41 41 41
  • Email: maydavietan@gmail.com

Bạn có thể tham khảo đường đi đến công ty Việt An tại đây!